Phòng khám Đa khoa Pacific

Phòng khám Đa khoa Pacific

Phòng khám Đa khoa Pacific

Phòng khám Đa khoa Pacific

10 Nguyên nhân gầy ốm ăn mãi không lên cân

Ăn ít, chán ăn hay bỏ bữa
Chế độ ăn uống thất thường, kiêng khem quá mức, bỏ bữa thường xuyên có thể lấy đi những dưỡng chất dự trữ làm cho cơ thể ngày càng gầy yếu. Bạn có thể thấy điều này dễ dàng ở những cô nàng thường xuyên sợ béo, sợ tăng cân.

Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo
Thống kê cho thấy, 80% người Việt Nam ăn uống thiếu các vi chất cần thiết như vitamin nhóm B, vitamin D, vitamin E, vitamin K, iot, kẽm, magie, selen… gây ra tình trạng gầy, sút cân.

9 Nguyên nhân gầy ốm 1

Khả năng hấp thu chất dinh dưỡng kém
Cơ thể bị gầy yếu cũng có thể là do kém hấp thu. Thức ăn được đưa vào nhưng khó chuyển hóa, đường ruột không hấp thu hết chất dinh dưỡng mà bị đào thải ra bên ngoài, làm cho cơ thể thiếu chất và gầy yếu.

>>> Mách bạn cách tăng cân cho người TIỂU ĐƯỜNG bị sụt cân

Quá trình chuyển hóa năng lượng cao
Chuyển hóa năng lượng cao là mức năng lượng bị tiêu hao, chuyển hóa trong ngày cao hơn người khác. Ví dụ như một người bình thường một ngày sẽ tiêu hao 1.200kcal – 1.400kcal. Còn người gầy yếu, có mức chuyển hóa năng lượng cao sẽ tiêu hao 1.600kcal – 1.800kcal dù cuộc sống sinh hoạt, ăn uống giống nhau.

Cơ thể tích tụ nhiều chất độc, chưa từng được thanh lọc

Yếu tố này cũng làm cho cơ thể khó tăng cân. Bởi những chất độc (gốc tự do) tồn tại trong cơ thể từ rất lâu do ăn uống các loại thực vật chứa hóa chất, không đảm bảo an toàn như thịt, cá chăn nuôi công nghiệp bị tồn dư kháng sinh, hóa chất; ăn rau củ bị phun hóa chất trừ sâu bệnh…

Giấc ngủ không được đảm bảo
Giấc ngủ tiếp thêm năng lượng, phục hồi cơ thể, tái tạo cơ bắp. Việc không đảm bảo giấc ngủ mỗi ngày (7 – 8 tiếng), ngủ không sâu giấc sẽ làm giảm tốc độ tiêu hao năng lượng, không đào thải được độc tố.

Ít vận động, ăn uống thực phẩm không tốt cho sức khỏe
Có nhiều người cho rằng, người gầy thì không cần tập luyện bởi họ không có mỡ thừa, không có nhu cầu giảm béo. Quan điểm đó là hoàn toàn SAI LẦM. Trái lại, người gầy nên tập thể dục thường xuyên để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, hấp thu được hết các dưỡng chất trong thức ăn và tăng cân hiệu quả.

>>> Người gầy có nên uống thuốc tăng cân? Có tác hại và ảnh hưởng gì không?

Gầy yếu do chế độ sinh hoạt thiếu lành mạnh
Chế độ sinh hoạt thiếu lành mạnh cũng là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể trở nên một gầy yếu hơn. Thường xuyên căng thẳng, tâm trạng buồn phiền, hay suy tư, lo lắng, suy nghĩ tiêu cực… là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể không thể tăng cân, luôn gầy yếu.

Gấy yếu sút cân do nguyên khí kém
Nguyên khí hay còn được gọi là sinh khí, là khí đầu tiên sinh ra các khí, vật khác, Theo như Đông y thì nguyên khí chính là căn nguyên, gốc rễ của con người. Khi nguyên khí kém cơ thể sẽ có sức đề kháng yếu hơn, cơ quan nội tạng hoạt đồng kém. Đồng thời cơ thể dễ mắc bệnh hay ốm vặt.

Gầy yếu có thể do bạn đang mắc bệnh về đường tiêu hóa
Một số căn bệnh về đường tiêu hóa như: đau dạ dày, viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa… là những nguyên nhân khiến cơ thể bị gầy yếu. Những người mắc bệnh về đường tiêu hóa thường khó tăng cân, cân nặng cứ chững mãi tại một chỗ.

نظرات 0 + ارسال نظر
امکان ثبت نظر جدید برای این مطلب وجود ندارد.