Phòng khám Đa khoa Pacific

Phòng khám Đa khoa Pacific

Phòng khám Đa khoa Pacific

Phòng khám Đa khoa Pacific

Stress - mất ngủ - stress và lối thoát mang tên BoniSleep

Stress tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương làm phóng thích nhiều nội tiết tố (adrenalin, cortisol...) để giúp cơ thể tăng khả năng thích ứng. Tác động này với cường độ cao hoặc với cường độ nhỏ kéo dài sẽ dẫn đến ức chế quá mức làm cơ thể rơi vào tình trạng suy sụp. Stress và mất ngủ như một cái vòng luẩn quẩn, stress gây ra mất ngủ, mất ngủ lại làm tăng stress.

Đa phần bệnh nhân mất ngủ đều tỏ ra nóng vội trong việc chữa trị. Tâm lý muốn lấy lại giấc ngủ càng sớm càng tốt đã thúc đẩy họ lạm dụngthuốc tây. Nhưng này chỉ chữa được phần ngọn, lại dễ xảy ra tác dụng phụ khi lạm dụng lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ thần kinh gây không tỉnh táo, ảo giác, mất trí nhớ và tâm thần. Hơn nữa, thuốc an thần gây nhờn thuốc, sau 1 thời gian lạm dụng, hiệu quả trên giấc ngủ sẽ kém đi.

>>> [Review] Thuốc ngủ Bonisleep có tốt không? Giá bao nhiêu? Bán ở đâu?

Thuốc ngủ Bonisleep có tốt không?

Nghiên cứu của nhà khoa học Soken tại Nhật năm 2006 cho thấy lactium, một hoạt chất được tinh chế từ sữa có tác dụng cải thiện 66% giấc ngủ. Lactium tác động lên các thụ thể GABA -A của não bộ, nuôi dưỡng hệ thần kinh, làm dịu những căng thẳng, lo âu, mang đến một giấc ngủ sinh lý, tự nhiên, tinh thần thoải mái, tràn đầy năng lượng.

Ứng dụng nghiên cứu trên, sản phẩm BoniSleep của Canada ra đời với thành phần chính là lactium, không chỉ cải thiện giấc ngủ, mà còn hỗ trợ điều trị tận gốc bệnh mất ngủ do stress.

Bên cạnh lactium, BoniSleep còn có những thành phần độc đáo khác giúp cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng, stress:

Melatonin là hormone do tuyến tùng tiết ra vào ban đêm, là một chất điều tiết giấc ngủ nội sinh. Melatonin làm tăng chất lượng giấc ngủ, giảm số lần tỉnh giấc được sử dụng để hỗ trợ điều trị rối loạn giấc ngủ, mất ngủ do tuổi tác.

5-Hydroxytryptophan là chất chuyển hóa trung gian trong quá trình sinh tổng hợp serotonin. Trong thần kinh trung ương, serotonin có tác dụng điều tiết giấc ngủ, chống trầm cảm, lo âu. L-Theanine có trong chè xanh, nó đi qua hàng rào máu- não, kích thích sản xuất các sóng não alpha một cách trực tiếp, tạo ra trạng thái thư giãn sâu và tinh thần tỉnh táo, làm dịu căng thẳng. GABA làm tăng đáng kể sóng alpha và giảm sóng Beta trên não, có tác dụng thư giãn tinh thần, giảm lo lắng, tăng khả năng miễn dịch, gây ngủ và chống trầm cảm.

>>> https://vntopnet.com/

Sản phẩm BoniSleep có sự kết hợp toàn diện của lactium, melatonin, 5-Hydroxytryptophan , L- Theanine, GABA cùng với các thảo dược: cây nữ lang, hoa cúc, lạc tiên, hoa bia, ngọc trai, Vitamine B6,.... giúp thư giãn tế bào thần kinh, tái tạo sức sống não bộ, giúp điều trị rối loạn giấc ngủ, giúp giảm stress, giảm lo âu, căng thẳng thần kinh tạo giấc ngủ sâu và êm ái cho người bệnh.

Uống 2-4 viên trước khi đi ngủ, BoniSleep sẽ ru bạn vào một giấc ngủ ngọt ngào và êm ái! Lựa chọn BoniSleep, mất ngủ sẽ không còn là nỗi ám ảnh của bạn!

https://vntopnet.com/me-be/
https://vntopnet.com/suc-khoe/

Nguyên nhân gây suy dinh dưỡng ở trẻ

Suy dinh dưỡng là một vấn đề sức khỏe phổ biến và tình trạng này xảy ra khi chế độ ăn uống không chứa đủ chất dinh dưỡng hoặc khi cơ thể gặp vấn đề về hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn. Có nhiều lý do khác có thể xảy ra như:

Trong sinh hoạt thường ngày, trẻ không được bú sữa mẹ đầy đủ, ăn dặm sớm (trước 4 tháng tuổi)
Thức ăn không hợp khẩu vị hợp hoặc trẻ không được ăn đa dạng các loại thực phẩm khác nhau
Do trẻ thường xuyên mắc các bệnh lý nhiễm trùng (tiêu chảy, viêm phổi, giun sán…) phải sử dụng thuốc có hiệu quả diệt vi trùng gây bệnh, cùng lúc sẽ diệt bớt các vi khuẩn có lợi cho cơ thể tại đường ruột, làm giảm quá trình lên men thức ăn dẫn đến việc kém hấp thu và biếng ăn.
Trẻ gặp phải vấn đề tâm lý khi gia đình có những hành động ép buộc quá mức để cho trẻ ăn, khiến trẻ dễ nảy sinh tâm lý sợ hãi, lâu ngày sẽ gây ra bệnh chán ăn dẫn đến suy dinh dưỡng

>>> https://tamino.vn/nguyen-nhan-gay-om-an-mai-khong-len-can/

thuoc-tang-can-cho-tre-em-7_result

Dấu hiệu của suy dinh dưỡng

Biểu hiện của trẻ suy dinh dưỡng có thể bao gồm những nguyên nhân như: cân nặng không tăng trưởng như mức dự kiến. Hoặc tụt giảm từ 5-10% hoặc hơn so với trọng lượng cơ thể của trẻ trong vòng 3-6 tháng.

Phát sinh những thay đổi trong hành vi, chẳng hạn như thường xuyên quấy khóc, ít vui chơi và kém linh hoạt, cơ thể chậm chạp hơn hẳn bạn cùng lứa. Các bắp thịt tay chân mềm nhão, bụng to dần. Đặc biệt, dấu hiệu nhận thấy rõ ràng nhất là khi trẻ chậm phát triển vận động như chậm biết lẫy, ngồi, bò, đi đứng.

Hậu quả từ việc suy dinh dưỡng

Trẻ suy dinh dưỡng rất dễ mắc phải các bệnh nhiễm trùng về đường hô hấp và đường ruột. Đáng quan tâm nhất là việc trẻ bị phát triển chậm cả về thể chất lẫn tinh thần. Suy dinh dưỡng khiến tất cả các cơ quan giảm phát triển, thứ nhất là hệ cơ xương, ảnh hưởng trực tiếp đến chiều cao và tầm vóc của trẻ.

Thứ hai là giảm phát triển trí não, chậm chạp , giảm học hỏi, tiếp thu, giao tiếp xã hội kém và khả năng làm việc thấp hơn khi trưởng thành.

Điều trị suy dinh dưỡng

Tùy thuộc vào nguyên nhân đang gây ra bệnh suy dinh dưỡng trẻ em và mức độ nghiêm trọng để đưa ra phương pháp điều trị tại nhà hoặc tại bệnh viện. Thông thường, thay đổi chế độ ăn uống là biện pháp điều trị phổ biến nhất cho bệnh suy dinh dưỡng. Chế độ ăn uống có thể cần phải gia tăng hàm lượng dinh dưỡng của thực phẩm của trẻ, hoặc dùng thêm các loại thuốc bổ sung dinh dưỡng theo hướng dẫn của bác sĩ.

>>> https://tamino.vn/cach-tang-can-khong-beo-bung/

Các biện pháp ngăn ngừa suy dinh dưỡng

Cho trẻ bú mẹ ngay sau sinh và kéo dài từ 18 – 24 tháng, nếu mẹ không đủ sữa cần có nguồn sữa phù hợp để thay thế cho trẻ.
Có chế độ dinh dưỡng hợp lý để trẻ tăng cân khỏe mạnh: Cho trẻ ăn dặm khi được 6 tháng tuổi, ăn đầy đủ 4 nhóm thực phẩm chính như bột, đường, đạm béo, vitamin và khoáng chất. Lưu ý lựa chọn thực phẩm tươi mới, hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn, nấu thức ăn chín kỹ để phòng tránh trẻ các bệnh đường ruột như giun, sán.
Theo dõi biểu đồ tăng trưởng hàng tháng nhằm phát hiện sớm tình trạng và ngăn chặn nguy cơ gây bệnh suy dinh dưỡng cho trẻ.
Không lạm dụng kháng sinh khi điều trị bệnh cho trẻ, chỉ dùng kháng sinh đủ liều và thời gian theo hướng dẫn của bác sĩ. Chăm sóc dinh dưỡng đúng cách trong thời gian bệnh và sau để phục hồi dinh dưỡng cho trẻ. Tiêm chủng và xổ giun định kỳ.

Siro Imunoglukan có tốt không?

Siro Imunoglukan là gì?
Siro Imunoglukan là siro dành cho trẻ từ 0-5 tuổi xuất xứ Cộng hòa Slovakia giúp bổ sung Beta- 9 1,3/1,6 và D-Glucan được chiết xuất từ những nguồn nguyên liệu sạch như nấm Sò, nấm men bia, ngũ cốc (yến mạch),… Mang đến hiệu quả tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe của bé, đặc biệt là khi thời tiết thay đổi hay sức khỏe của bé bị ảnh hưởng bởi những yếu tố gây hại khác.

Thành phần của siro Imunoglukan P4H
Trong 1ml Siro tăng sức đề kháng Imunoglukan P4H có chứa

- 10mg Beta-9 1,3/1,6)-D-Glucan

- 10mg Vitamin C (L-ascorbic acid)

Tác dụng của Siro Imunoglukan

+ Làm giảm tỷ lệ bệnh nhiễm trùng đường hô hấp ở trẻ, hạn chế việc phải sử dụng kháng sinh.

+ Tăng cường thể lực, hỗ trợ miễn dịch và năng cao sức đề kháng cho trẻ.

+ Hỗ trợ phục hồi sức khỏe cho người mới ốm dậy.

>>> [Sự Thật] Siro Imunoglukan P4H cho trẻ nhỏ có tốt không? Mua ở đâu?

Siro Imunoglukan có tốt không?
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe của trẻ nhưng Siro Imunoglukan vẫn là sản phẩm được nhiều chuyên gia y tế khuyên bố mẹ sử dụng cho bé yêu nhà mình. Sản phẩm với chiết xuất 100% tự nhiên, không chứa cồn, đường, gluten, không chất tạo màu, không gây dị ứng hay tác dụng phụ cho người sử dụng.

Sản phẩm Siro Imunoglukan đã được chứng minh lâm sàng và có mặt tại hơn 30 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Các mẹ nếu muốn tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe cho bé yêu nhà mình thì Siro Imunoglukan sẽ là một trong những lựa chọn không nên bỏ qua.

Ai nên sử dụng Siro Imunoglukan?
Siro Imunoglukan là sản phẩm hỗ trợ sức khỏe dành cho trẻ từ 0 đến 5 tuổi, đặc biệt thích hợp với các trường hợp:

- Trẻ em hay ốm hoặc thường xuyên gặp các vấn đề về hô hấp

- Trẻ em bị cảm cúm, ho hoặc thường xuyên tái phát nhiều lần do thời tiết thay đổi

- Trẻ em gầy yếu, biếng ăn, suy dinh dưỡng, kém hấp thụ dưỡng chất trong thực phẩm ăn hàng ngày, chậm lớn - chậm phát triển

>>> https://vntopnet.com/

- Trẻ em có sức đề kháng kém, nguy cơ mắc bệnh cao, suy giảm miễn dịch.

Cách sử dụng Siro Imunoglukan để tăng cường sức khỏe cho trẻ
- Liều dùng: 1ml/5kg cân nặng × 1 lần/ ngày

- Lưu ý khi sử dụng:

Nên sử dụng đều đặn theo liệu trình từ 3-4 tháng để có hiệu quả chăm sóc sức khỏe tối ưu.
Có thể tăng gấp đôi liều sử dụng trong khoảng ngày khi bắt đầu bị nhiễm khuẩn và/ hoặc khi sức đề kháng của cơ thể kém
Nên uống khi đi ngủ vào buổi tối hoặc khi lúc bụng rỗng vào buổi sáng
Ngưng sử dụng và tham khảo tư vấn của chuyên gia y tế nếu xuất hiện bất cứ biểu hiện bất thường nào trong quá trình sử dụng sản phẩm
Đậy kín nắp sản phẩm sau khi sử dụng, bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, để xa tầm tay trẻ em.

https://vntopnet.com/me-be/
https://vntopnet.com/suc-khoe/

Buổi tối nên ăn uống gì để tăng cân nhanh?

Bữa tối là một trong 3 bữa ăn chính quan trọng nhất không thể bỏ qua trong ngày, giúp người gầy tăng cân hiệu quả nhất. Vì là bữa ăn chính nên bạn cần đảm bảo bổ sung đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng: chất đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Tuy nhiên, bữa tối bạn không nên ăn quá no để tránh gây áp lực lên dạ dày, gây khó tiêu, đầy bụng, khó chịu gây mất ngủ.

Buổi tối nên ăn gì để tăng cân?
Để vừa tăng cân nhanh mà vẫn đảm bảo sức khỏe lành mạnh thì người gầy nên lựa chọn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng ít chất béo và đường, dễ tiêu hóa, giàu vitamin, khoáng chất là tốt nhất.

>>> https://tamino.vn/cac-mon-an-giup-tang-can-nhanh/

thuc-don-tang-can-cho-nam-1

Hai nhóm chất dinh dưỡng quan trọng cần bổ sung nhiều hơn cho bữa tối là: các chất chống oxi hóa giúp thanh lọc và giải độc cho cơ thể, protein thực vật để làm nguyên liệu xây dựng khối cơ bắp chắc khỏe.

Các món Salad
Đây là một món ăn nhẹ có nguồn gốc từ châu Âu, bổ sung nhiều calo, protein, giàu vitamin và kháng chất giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn từ đó hỗ trợ người gầy tăng cân nhanh chóng.

Các loại trái cây
Sau bữa ăn tối nên bổ sung một đĩa hoa quả để tráng miệng, vừa là để giúp tiêu hóa lượng thức ăn vừa nạp vào tốt hơn, vừa cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin, khoáng chất để thải độc tố và giúp ngủ ngon hơn.

>>> https://tamino.vn/nhung-thuc-an-giup-tang-can-nhanh/

Trước khi đi ngủ 1 tiếng thì người gầy cần phải bổ sung thêm một bữa ăn phụ nữa để dễ đi vào giấc ngủ hơn, bổ sung thêm dinh dưỡng, năng lượng để nuôi cơ thể ban đêm.

Nước ép trái cây, sinh tố
Đây là hai loại thức uống được mọi người yêu thích nhất. Nước ép và sinh tố trái cây rất tốt cho người gầy khi uống vào buổi tối. Nó cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng, có nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ để thanh lọc, đào thải độc tố vào ban đêm giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn.

Sữa
Sữa được biết đến từ lâu là một loại thực phẩm hỗ trợ tăng cân cho người gầy tốt nhất. Trong sữa có hàm lượng protein cao, nhiều canxi, chứa đầy đủ các axit amin thiết yếu rất tốt cho sức khỏe và tăng cân rất tốt.